Cáp lightning là gì ? So sánh Lightning với Cáp USB, Type-C

Cáp lightning là gì ? So sánh Lightning với Cáp USB, Type-C

Cáp lightning là gì? Ưu nhược điểm của cáp lightning. So sánh Lightning với Cáp USB, Type-C…Tất cả những điều này sẽ được chia sẻ đầy đủ và chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cáp lightning là gì?

Các bạn còn nhớ những dòng điện thoại iphone 3, 4, 5 đời cũ luôn đi kèm với một chiếc cáp sạc khá to. Nhưng với dòng iphone từ 5 mới hiện nay, Apple đã cải tiến thành những sợi cáp nhỏ gọn và tinh tế. Chúng được gọi là cáp sạc lightning.

Cáp sạc lightning là dây cáp được “nhà táo cắn dở” cải tiến với thiết kế 8 pin, nhỏ gọn hơn rất nhiều so với dòng pin cũ ngày trước. Như vậy, bạn đã hiểu về cáp sạc lightning là gì rồi chứ?

cáp lightning là gì

Cáp lightning là gì

Ưu và nhược đểm của Cáp lightning

Ưu điểm: Cáp lightning được thiết kế nhỏ gọn hơn rất nhiều so với dòng các sạc trước đây của hãng Apple nên bạn có thể dễ dang mang theo. Dây cáp được thiết kế nguyên khối với tốc độ truyền tải dũ liệu nhanh chóng. Hơn nữa, bạn có thể dùng cáp sạc lightning ở cả hai chiều rất thuận tiện mà không phải quan tâm đến chiều nào đúng chiều nào sai.

Nhược điểm: Cáp sạc lightning được nhà sản xuất dùng USB 2.0, vì thế khả năng xuất dữ liệu không hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên, trong tương lai không xa, rất có thể họ sẽ nâng cao chuẩn Lightning từ 2.0 lền 3.0 để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.

Cáp lightning là gì

Cáp lightning là gì

Cáp sạc lightning là gì? So sánh Lightning với Cáp USB, Type-C

Trước khi so sánh cáp Lightning với Type-C bạn cần biết cáp Type-C là gì. Theo đó, Cáp Type C là một loại cổng mới nhất, tích hợp những công nghệ tốt nhất. Type C thường dùng chủ yếu trên dòng điện thoại Android với vai trò để sạc và kết nối có dây.

Ưu và nhược điểm của cáp Type C

Ưu điểm

  • Với micro usb thông thường chỉ cho phép dòng điện sạc vào điện thoại từ 3A đổ về. Nhưng với cổng Type C cho phép dòng điện lên tới 5A. Điều này giúp bạn có thể sạc đầy thiết bị của mình trong vòng vài chục phút.
  • Cáp sạc Type C với thiết kế 24 pin cho tốc độ truyền dữ liệu 10 Gbit/giây nhanh hơn rất nhiều so với chuẩn USB cũ. Hiện nay, dòng cáp này được rất nhiều hãng công nghệ sản xuất và phân phối.
  • Cổng USB Type C có lỗ cắm rất nhỏ, đảm bảo mặt thẩm mỹ và còn giúp nhà sản xuất đễ dàng tích hợp trên các thiết bị mỏng. Không chỉ dùng để sạc, truyền dữ liệu mà USB type C còn hỗ trợ cả truyền tải hình ảnh.
  • Chân Type C hỗ trợ công suất truyền tải lên đến 100w. Chúng hoàn toàn có thể thay thế cổng sạc trên những thiết bị cầm tay lớn.

Cáp lightning là gì

Cáp lightning là gì

Hãy xem lại cáp lightning là gì và so sánh với USB Type-C. Bạn có thể thấy rằng cáp Type C nhanh hơn, mạnh hơn và đa dụng chức năng hơn so với Lightning. Trong tương lai không xa, chúng sẽ còn phát triển rộng rãi hơn nữa ở trên các thiết bị di động, laptop, đồ điện tử.

Nhược điểm:

Nếu cáp Type C bị hư hay cát bụi vào làm hỏng một chân thì chúng ta khó mà sử dụng được. Mặc dù được đánh giá là nhỏ gọn, nhưng cổng USB Type-C vẫn chưa mỏng và nhỏ gọn bằng cáp Lightning. Hơn nữa, khi kết nối với các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính,… lực mà cổng Lightning tác động lên đầu cắm của dây cáp nhỏ hơn hẳn lực do cổng USB Type-C tác động lên. Chính vì vậy, các sợi dây cáp kết nối với cổng Lightning sẽ có độ bền cao hơn.

Chính vì điều đó, nhiều người dùng vẫn đánh giá cao cổng kết nối Lightning bởi thiết kế đơn giản, dễ lau chùi, dễ sửa chữa hơn.

Đối với một số khách hàng, nhu cầu sử dụng của họ liên quan nhiều đến cáp sạc type C và họ thấy rằng tốc độ truyền tải dữ liệu của chúng nhanh hơn. Nó có thể chuyển tiếp hình ảnh cho màn hình, đồng thời hỗ trợ đầy đủ công nghệ DisplayPort A/V và độ phân giải lên tới 8K. Type -C tương thích ngược với VGA, DVI, và cổng HDMI truyền thống, miễn là chúng ta có cổng chuyển thích hợp.

Trên đây, vinet.com.vn đã giải đáp câu hỏi Cáp lightning là gì cũng như ưu nhược điểm của chúng so với cáp sạc Type -C. Các bạn có nhu cầu mua sản phẩm này hãy tham khảo và đặt hàng trên website của chúng tôi.

Đang xem: Cáp lightning là gì ? So sánh Lightning với Cáp USB, Type-C

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng