AioT là gì – Ứng dụng của AioT trong công nghệ và đời sống

AioT là gì – Ứng dụng của AioT trong công nghệ và đời sống

AioT là gì ? Đây là một khái niệm rất mới và được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo đó, AioT là cụm từ viết tắt của Trí tuệ nhân tạo Artificial (AI) và Internet of Things (IoT). Chúng là những công nghệ mạnh mẽ được ghép lại với nhau thành AioT (trí tuệ nhân tạo của vạn vật). Đây được coi như là bộ não trung ương xử lý hệ thống kĩ thuật số trong trí tuệ nhân tạo.

AioT là gì?

Muốn hiểu được khái niệm AioT là gì, bạn cần hiểu về internet vạn vật. Cụm từ này chỉ tất cả những thiết bị kết nối được internet, được các thiêt bị khác nhận diện, xử lý dữ liệu thông tin. Có thể kể đến như tủ lạnh, cảm biến, các thiết bị đeo được hay trợ lý kỹ thuật số…

aiot là gì

AioT gồm những phần nào?

Công nghệ AI: trí tuệ nhân tạo có vai trò và khả năng ghi nhớ những câu lệnh hay các thói quen hoạt động hàng ngày.

Công nghệ IoT: là dùng để kết nối vạn vật với nhau khi những thứ đó đều được kết nối internet. Hiểu nôm na như con người sẽ có thể kết nối với các thiết bị từ xa và điều khiển chúng ở một vị trí khác.

aiot là gì

Công dụng của AioT trong đời sống

AioT đang là một thế mạnh về internet, cũng là một công cụ cực kỳ hữu ích cho nhiều ứng dụng sử dụng nó trong đời sống.

  • Trong mua sắm thương mại, ứng dụng AioT được được sử dụng để phân tích hành vi của khách hàng. Khi khách hàng bước vào cửa thì nó có thể tự động đẩy quảng cáo những sản phẩm thiết yếu hay các sản phẩm đặc biệt tiếp thị đến khách hàng và vị trí sản phẩm.
  • Quản lý nhà, văn phòng thông minh: nhiều toà nhà hay văn phòng có sử dụng công nghệ cảm biến thông minh, nó sẽ tự động giám sát và phân tích trong khu vực hay trong phòng có số lượng người và để tự điều chỉnh nhiệt độ hay ánh sáng sao cho phù hợp với căn phòng đó. Trong những công ty thì họ sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để quản lý nhân sự hay người ra vào trong công ty, cao hơn nữa là sự kết hợp camera với AioT để dám sát nhận dạng khuôn mặt người công ty.
  • Giám sát thông minh: nhiều nước trên thế giới sử dụng công nghệ AioT vào việc giám sát giao thông. Công an giao thông thay vì phải đứng ngoài đường để xử lý các tình huống thì họ sử dụng những chiếc máy bay không người lái hay camera lắp tại những cột đèn giao thông. Các thiết bị sẽ quan sát các phương tiện giao thông rồi cập nhật dữ liệu phân tích để phân luồng từ xa. Từ đó điều chỉnh lại thời gian đèn báo cho phù hợp để tránh tắc nghẽn giao thông, giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng và nhanh chóng hơn.

aiot là gì

Lợi ích của AIoT đối với khách hàng

  • Với thông tin chi tiết và phân tích dữ liệu sâu hơn, khách hàng sẽ nhận được trải nghiệm sản phẩm tốt hơn nhiều.
  • Bằng cách tính đến các mẫu hành vi và sở thích cá nhân, cá nhân hóa trở thành chìa khóa.
  • Các sản phẩm sức khỏe có giá trị quan trọng như thiết bị đeo tay theo dõi chỉ số thủy tinh thể có thể hoạt động với hiệu quả cải thiện đáng kể, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
  • Hiệu suất tổng thể của sản phẩm tốt hơn và truy cập nhanh hơn vào các phiên bản tốt hơn.
  • Khả năng học dự đoán giúp đào tạo các thuật toán để thực hiện các tác vụ dư thừa của người dùng cuối, chẳng hạn như đặt hàng để fullfill hoặc theo dõi tình trạng hệ thống.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về khái niệm AioT là gì và những ứng dụng của chúng trong thực tế đời sống. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích. Nếu có bất cứ câu hỏi gì, vui lòng liên hệ với vinet.com.vn để được giải đáp.

Đang xem: AioT là gì – Ứng dụng của AioT trong công nghệ và đời sống

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng