2 cách tìm tai nghe bluetooth bị mất nhanh chóng

2 cách tìm tai nghe bluetooth bị mất nhanh chóng

Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất như thế nào? Đây là vấn đề của rất nhiều người đã và đang sử dụng tai nghe không dây. Có thể bạn biết hoặc chưa biết. Vậy hãy cùng Vinet tìm hiểu chi tiết nhé!

Tai nghe bluetooth hiện là một trong những sản phẩm công nghệ phổ biến nhất trên thị trường. Không chỉ gọn gàng, không vướng víu, tai nghe không dây còn có nhiều thiết kế đẹp mắt. Vì thế, chúng được coi là phụ kiện trang sức cho giới trẻ để thể hiện cá tính của mình.

Tuy nhiên, tai nghe không dây cũng có nhược điểm nhất định, đó là dễ bị rơi và thất lạc. Vậy nếu trong trường hợp không thể nhớ ra vị trí bị bỏ quên, bạn sẽ làm cách nào để tìm thấy chúng? Vinet sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm tai nghe bluetooth bị mất đơn giản, nhanh chóng.

Tham khảo các loại tai nghe bluetooth:

Các loại tai nghe bluetooth hiện nay

Tai nghe không dây rất đa dạng trên thị trường. Và để phân loại, người ta chia thiết bị này thành 2 loại dựa theo tính năng khi tìm kiếm.

  • Tai nghe tích hợp Find My Buds: Đây là dòng sản phẩm sử dụng cách tìm kiếm thông qua GPS và âm thanh. Vì thế, nếu tai nghe bị thất lạc, chúng ta có thể tìm kiếm thông qua việc kết nối bluetooth như bình thường.
  • Tai nghe không tích hợp Find My Buds: Với dòng tai nghe này, bạn chỉ có thể tìm thấy khi chúng vẫn nằm trong phạm vi kết nối bluetooth của thiết bị.

Hướng dẫn sử dụng tai nghe bluetooth i12 từ A-Z

Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Điều kiện để tìm được tai nghe bluetooth bị mất

Thực tế, hầu hết các thiết bị bluetooth trước khi hoạt động thường được ghép nối với một thiết bị nào đó. Chẳng hạn như bạn kết nối không dây giữa tai nghe với điện thoại thông minh, với máy tính bảng….

Chính cơ chế ghép nối này sẽ là “manh mối” quan trọng để bạn có thể tìm ra tai nghe bị rớt hoặc bỏ quên của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, hầu hết việc tìm kiếm tai nghe không dây đều chủ yếu dựa vào smartphone và một số ứng dụng thông minh khác. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là, tai nghe của bạn không bị tắt và vẫn còn pin.

địa chỉ bán tai nghe bluetooth-1

Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Chi tiết về cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Đầu tiên hãy tải ngay ứng dụng quét bluetooth về điện thoại của mình. Bạn có thể chọn rất nhiều ứng dụng dành cho hệ điều hành Android và iOS hiện nay.

Điểm chung của những ứng dụng này là dễ cài đặt. Chúng sẽ hiển thị cho bạn tất cả các thiết bị có kết nối không dây đang nằm trong phạm vi kết nối bluetooth. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được cường độ tín hiệu kết nối – điều này cũng rất quan trọng, giúp bạn xác định vị trí thiết bị ở xa hay gần.

Đơn vị đo cường độ tín hiệu là dBm (Decibel-milliwatts). Nếu số âm dBm càng gần bằng 0 là tín hiệu càng mạnh. Chẳng hạn cường độ thay đổi từ -100 dBm rồi chuyển thành -1 dBm thì có nghĩa bạn đang tiến gần hơn đến vị trí của thiết bị. Còn nếu mức độ tín hiệu giảm dần đồng nghĩa với việc bạn đang di chuyển ra xa vị trí của tai nghe.

cach-tim-tai-nghe-bluetooth-bi-mat-01

Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Ứng dụng tìm tai nghe bluetooth được dùng nhiều

Bluetooth Smart Scanner và Bluetooth Finder là hai trong số rất nhiều các ứng dụng được dùng để tìm thiết bị bluetooth bị thất lạc. Cụ thể:

Bluetooth Smart Scanner là phần mềm tương thích cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và một số thiết bị khác. Chúng có thể xác định cho bạn các thiết bị bluetooth trong phạm vi kết nối (gồm cả tín hiệu không quá rõ ràng).

Bluetooth Finder là ứng dụng được dùng nhiều đối với hệ điều hành Android. Chức năng của chúng tương tự như Bluetooth Smart Scanner. Cả hai phần mềm này bạn đều có thể dễ dàng tìm kiểm và tải về từ cửa hàng google play.

  • Link cài đặt Bluetooth Smart Scanner tại ĐÂY.
  • Link tải: Bluetooth Finder TẠI ĐÂY

cach-tim-tai-nghe-bluetooth-bi-mat-01

Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Lưu ý trong cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Để tìm được tai nghe bị mất, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo là điện thoại của bạn có chức năng bluetooth vẫn hoạt động bình thường. Đồng thời, bluetooth cũng phải đang được bật trên smartphone. Vậy cụ thể cách tìm tai nghe bluetooth bị mất như thế nào?

Bước 1: Sau khi tải ứng dụng quét bluetooth, bạn hãy bật nó lên. Quan sát trong danh sách các thiết bị hiển thị có tai nghe bluetooth bạn đang cần tìm không. Nếu có thì cường độ tín hiệu mạnh hay yếu.

  • Nếu không thấy thiết bị cần tìm trong danh sách, bạn hãy đi lại một lượt xem sao. Cũng có thế nó đang ở ngoài vùng phủ sóng.
  • Nếu thấy có thiết bị trong danh sách, hãy di chuyển và theo dõi xem tín hiệu giảm xuống hay tăng lên. Từ đó, bạn sẽ xác định được vị trí tai nghe bluetooth của mình.
cach-tim-tai-nghe-bluetooth-bi-mat-01
Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất

Ngoài cách tìm tai nghe bluetooth bằng ứng dụng trên, bạn có vẫn còn có thể dùng cách khác. Hãy kết nối điện thoại với thiết bị rồi phát nhạc. Vì nếu ở không gian yên tĩnh, loa của tai nghe phát âm thanh đủ nghe, bạn vẫn có thể tìm được thiết bị của mình.

>>>Xem thêm: Thảm nhảy audition

Đang xem: 2 cách tìm tai nghe bluetooth bị mất nhanh chóng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng