NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN MUA LOA VI TÍNH PHÙ HỢP

NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN MUA LOA VI TÍNH PHÙ HỢP

Chọn mua loa vi tính tốt mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh chất lượng hơn khi sử dụng laptop hoặc PC cho giải trí hoặc công việc.

Các tiêu chí chọn mua loa vi tính

Chọn chất liệu để mua loa vi tính

Chất liệu dùng để sản xuất loa vi tính trên thị trường hiện nay đa số là gỗ và nhựa. Chất liệu gỗ phát ra chất âm ấm và êm tai hơn nhựa nên được nhiều người ưa chuộng.

Để chọn mua loa vi tính phù hợp, bạn hãy trải nghiệm trực tiếp cả 2 chất liệu để cảm nhận xem có phù hợp với sở thích của mình không.

chọn mua loa vi tính
Chọn mua loa vi tính có chất liệu gỗ để mang lại chất âm ấm và êm tai

Mua ngay: Loa Vi Tính FT-102 (Vỏ Gỗ) – Hàng Nhập Khẩu

Công suất của loa

Công suất loa vi tính là thông số thể hiện độ lớn của âm lượng. Đơn vị công suất loa được tính bằng Watt (W). Công suất loa có thể từ một vài W đến vài nghìn W.

Khi chọn mua loa vi tính, bạn cần quan tâm đến công suất thực của loa, nó thường được ghi là Root Mean Square (RMS). Công suất càng lớn thì loa phát ra âm thanh càng to và ngược lại.

Theo đó, bạn hãy chọn công suất loa phù hợp với diện tích phòng và nhu cầu sử dụng của mình.

chọn mua loa vi tính
Loa bookshelf Earson ER-1008C 2.0 với hệ thống loa 2.0 công suất khủng lên đến 24W

Mua ngay: Loa bookshelf Earson ER-1008C 2.0

Trở kháng

Trở kháng còn được gọi là điện trở, có ký hiệu là Z, đơn vị là Ohm (Ω). Đây là một đại lượng có khả năng cản trở dòng điện và tỉ lệ nghịch với bộ khuếch đại.

Đây cũng là một tiêu chí bạn cần quan tâm để chọn mua loa vi tính phù hợp. Trở kháng thấp thì bộ khuếch đại âm thanh sẽ hoạt động ít và ngược lại. Mức trợ kháng hợp lý mà bạn có thể lựa chọn là 80 Ohms.

chọn mua loa vi tính
Chọn mua loa vi tính có mức trợ kháng hợp lý là 80 Ohms

Dải tần đáp ứng

Dải tần đáp ứng là thông số cho biết khả năng tái tạo âm thanh. Thông số này càng cao thì khả năng tái tạo lại nhiều loại âm thanh càng nhiều. Khi đó, âm thanh nghe được cũng sống động hơn loại loa có dải tần thấp.

Hiện nay có 3 loại dải tần phổ biến là:

  • Dải tần thấp (Bass): 20Hz – 500Hz.
  • Dải tần trung (Mid): 500Hz – 6kHz.
  • Dải tần cao (Treble): 6kHz – 20kHz.
chọn mua loa vi tính
Dải tần càng cao thì khả năng tái tạo âm thanh càng nhiều

Card âm thanh

Chất lượng âm thanh của loa tốt hay không sẽ phải phụ thuộc ít nhiều vào card âm thanh. Đây là bộ phận giúp xử lý âm thanh, lưu trữ, tham gia vào quá trình phát âm thanh,…

Card âm thanh càng tốt thì âm thanh đầu ra càng tuyệt vời và chất lượng. Hiện nay có 2 loại card phổ biến trên thị trường là:

  • Card tích hợp (Card Onboard): Được trang bị sẵn trên mainboard máy tính. Nó cho ra chất lượng âm thanh trung bình, thường dùng để phục vụ nhu cầu giải trí.
  • Card âm thanh rời: Đây là loại card cao cấp hơn, thuộc dạng rời nên phải mua riêng để gắn vào khe PCI trên máy tính. Card này cho ra chất lượng âm thanh ở mức cao hơn so với card tích hợp.
chọn mua loa vi tính
Card âm thanh rời

Số lượng loa nhỏ kèm theo

Loa vi tính được tích hợp càng nhiều loa nhỏ thì chất lượng âm thanh càng sống động và phong phú. Những thông số như 2.1, 5.1,… mà bạn thường bắt gặp chính là thông số dùng để chỉ số lượng loa được trang bị trên sản phẩm.

Số lượng loa nhỏ càng nhiều thì giá thành sẽ càng cao. Đây cũng là tiêu chí để bạn chọn mua loa vi tính. Dựa vào nhu cầu và sở thích, bạn sẽ có lựa chọn thích hợp cho mình.

chọn mua loa vi tính
Dòng loa 2.1 nhỏ gọn nhưng có công suất lớn cùng âm thanh chất lượng

Mua ngay: Loa Vi Tính Bluetooth K10-9005BT 2.1 Led RGB

Cùng xem thêm nhiều video review loa vi tính tại Vinet để dễ dàng chọn lựa thiết bị phù hợp với mình bạn nhé.

Qua những tiêu chí chọn mua loa vi tính trên, mong rằng bạn chọn được cho mình sản phẩm phù hợp và chất lượng. Tham khảo ngay các sản phẩm loa vi tính tại Vinet shop. Chúng tôi cam kết bảo hành chính hãng sản phẩm lên đến 24 tháng.

Đang xem: NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN MUA LOA VI TÍNH PHÙ HỢP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng